Hằng Nguyễn

Blog cá nhân chia sẻ kinh nghiệm đi làm, bí quyết làm đẹp và mọi trải nghiệm cuộc sống.

3 chiến lược đầu tư bất động sản cơ bản nhất

Bàn về đầu tư bất động sản, có rất nhiều quan điểm khác nhau về cách thức, sản phẩm đầu tư. Mỗi cá nhân mang một tư duy riêng về việc tạo ra lợi nhuận. Tuy nhiên, nếu để ý, sự “sáng tạo” về nội dung, hình thức đều khởi nguồn từ 3 chiến lược mang ý nghĩa nền tảng dưới đây.

Trong bối cảnh chọn đầu tư bất động sản giữa đại dịch Covid-19, các nhà đầu tư hơn bao giờ hết phải thực sự thận trọng trong khâu lên chiến lược của mình. Quan trọng nhất vẫn là định hình được khả năng tài chính của mình và áp dụng kế hoạch phù hợp nhất; không hẳn ai cũng đủ sức đi đường dài hoặc đủ “lực” để lướt sóng.

Dù là phân khúc nào, nhà đầu tư cũng nên dựa vào các chiến lược cơ bản dưới đây để triển khai theo tình hình thực tế.

Chiến lược 1: nhắm vào mục đích thu hồi tiền mặt

Nếu bạn không mạnh về tài chính, không có quá nhiều tiền trong khoản dư giả thì phải có kế hoạch thu hồi lại vốn một cách nhanh nhất. Điều này khá tương đồng với “lướt sóng” ở khâu bán ra nhưng không nhất thiết phải chen chân vào những điểm quá nóng sốt. Mấu chốt của chiến lược này là mua sản phẩm với giá rẻ và bán ra ngay sau đó, hoặc tham gia các nhóm đầu tư để có thể tăng cơ hội tiếp cận với khách hàng tiềm năng.

Chiến lược 2: bất động sản tạo ra lợi nhuận trong dài hạn

Điều này có nghĩa rằng bạn không quan tâm về thời gian thu hồi vốn hay kiếm các khoản lợi nhuận theo tháng. Chiến lược này ưu tiên chọn những sản phẩm có vị trí, giá trị tăng theo thời gian hoặc có thể cải tạo để làm tăng giá ở thời điểm bán ra. Tiêu biểu nhất cho trường hợp này chính là việc đầu tư vào đất nền.

Đất nền thường có tính ổn định cao, khả năng tăng giá tốt và hơn hết là hưởng lợi trực tiếp từ sự phát triển của hạ tầng, giao thông kết nối xung quanh. Hoặc một số trường hợp khác rơi vào việc nhà đầu tư mua lại các bất động sản cũ, tân trang và bán lại với giá “mới”. Đây cũng là cách tạo ra lợi nhuận lớn, thường có tỷ suất sinh lợi cao theo thời gian.

Chiến lược 3: bất động sản tạo ra thu nhập

Việc sử dụng bất động sản tạo ra thu nhập áp dụng trong trường hợp muốn tích lũy tài sản nhưng vẫn khiến “tiền đẻ ra tiền” từ việc cho thuê; không phải là khoản tiền lời một lần mà được trải đều theo từng tháng.

Chiến lược này cũng có khá nhiều lựa chọn, điển hình như chung cư, nhà phố. Các căn hộ hoặc nhà xây sẵn có phân phòng rất thích hợp với việc cho thuê lại; người thuê cũng khá ưa chuộng những loại hình này vì mang tính tiện nghi, hợp lý về tài chính. Tuy nhiên, muốn có khoản thu nhập này, cần phải chọn bất động sản tốt về vị trí và cơ sở vật chất.

Thực tế, chúng ra sẽ bắt gặp rất nhiều kế hoạch đầu tư tương tự như 3 chiến thuật kể trên. Điều đó có có nghĩa họ đang áp dụng những cơ sở, tiền đề quan trọng để phát huy tối ưu nguồn vốn và mục tiêu của mình. Các chiến lược này có sự phân hóa tương ứng với những nhóm nhà đầu tư trên thị trường, hỗ trợ họ nhận diện được hướng đi an toàn nhất cho mình.

Xem thêm: