Hằng Nguyễn

Blog cá nhân chia sẻ kinh nghiệm đi làm, bí quyết làm đẹp và mọi trải nghiệm cuộc sống.

Khu vực nhà đất nào "lên ngôi" trong năm 2020 tại Long An

Bất động sản Long An vẫn “nóng” giữa đại dịch Covid 19 cho thấy sức hút mãnh liệt từ một thị trường vùng ven Tp. Hồ Chí Minh trong bối cảnh nền kinh tế đang có dấu hiệu chững lại. Thực tế, dịch bệnh lần này không hẳn có ảnh hưởng đến tất các các phân khúc trên thị trường bất động sản, do đó, giai đoạn này trong tầm nhìn của các nhà đầu tư vẫn là cơ hội.

Kể từ khi xuất hiện trong danh sách những khu vực nhà đất sáng giá tại vùng ven, Long An có tốc độ phát triển bất ngờ trên mọi phương diện, từ hạ tầng, kinh tế, xã hội và đặc biệt là sôi động hơn hẳn về các giao dịch nhà đất. Trước những đánh giá và dự báo thị trường bất động sản 2020, Long An vẫn sẽ là cái tên mang đến nguồn cung chủ lực. Do đó, việc tìm kiếm những khu vực “vàng” để xuống tiền là xu hướng dễ nhận thấy của giới đầu tư địa ốc hiện nay.

Vậy khu vực nhà đất nào sẽ lên ngôi trong năm 2020 tại Long An?

Nhà đất Thành phố Tân An

Nếu xét về sự phát triển và hiện đại thì Tân An là cái tên dẫn đầu bởi đây chính là trung tâm kinh tế - chính trị - xã hội của toàn tỉnh, là một trong những đô thị vệ tinh quan trọng của Tp. Hồ Chí Minh.

Trong những năm qua, Tân An không ngừng nỗ lực để tạo ra cú đột phá lớn về hạ tầng nhằm tạo động lực cho kinh tế - xã hội phát triển, phấn đấu hoàn thiện các mục tiêu theo quy hoạch đến năm 2020, tầm nhìn 2030. Bằng việc tận dụng tốt lợi thế về kết nối, Tân An tăng cường mở rộng các tuyến đường huyết mạch, di chuyển nhanh chóng và thuận tiện hơn tới các khu vực trung tâm. Nhờ đó, những ông lớn bắt đầu dịch chuyển về vùng đất này và đóng góp một phần không nhỏ trong việc cải thiện diện mạo đô thị nhờ những dự án chỉn chu, đồng bộ.

Hiện tại, Tân An là điểm dừng chân của khá nhiều thương hiệu lớn trong lĩnh vực bất động sản như Vingroup, Đồng Tâm Group, Trần Anh Group, Trường Hải, IDICO,...  với hàng loạt khu đô thị, khu thương mại cao cấp, hiện đại, điển hình như: Lavilla Green City, dãy nhà phố đường Hùng Vương, khu dân cư IDICO, D’Villa Centa,...

Theo ghi nhận, giá đất ở tại Tân An  đang ở mức từ 30 - 60 triệu đồng/m2, đã tăng từ 15 - 30% so với đầu năm 2019. Dưới góc nhìn của các chuyên gia, với tốc độ như hiện nay thì còn số này sẽ còn tiếp tục tăng cao theo quy luật trong giai đoạn tới. 

Nhà đất huyện Đức Hòa, Long An

Nếu so về mức độ phát triển thì có lẽ Đức Hòa còn cần thêm thời gian để khẳng định, tuy nhiên, lợi thế lớn nhất của khu vực này chính là nằm ngay cửa ngõ Tây Bắc Tp. Hồ Chí Minh, có thể di chuyển về trung tâm một cách nhanh chóng trong khi giá đất rẻ chỉ bằng một nửa các huyện Củ Chi, Hóc Môn,...

Theo quy hoạch đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050, Đức Hòa sẽ trở thành đô thị loại III, mang ý nghĩa trung tâm về hành chính - chính trị, thương mại dịch vụ. Do đó, không khó để nhận ra địa phương này trong thời gian qua không ngừng tạo ra cú hích lớn về hạ tầng. Bên cạnh đó, Đức Hòa còn thu hút hơn 40.000 lao động về sinh sống và làm việc nhờ sở hữu nhiều khu công nghiệp lớn, tạo ra nhu cầu về nhà ở cực kỳ cao.

Từ năm 2019, đặc biệt là vào giai đoạn cuối năm, Đức Hòa chứng kiến một cuộc bùng nổ lớn về nguồn cung với nhiều cái tên ấn tượng trong phân khúc giá rẻ như Phúc An City, Bella Vista, Young Town Đức Hòa,... Việc đa dạng hóa nguồn cung bất động sản khiến Đức Hòa trở thành điểm dừng chân lý tưởng của nhiều đối tượng khách hàng, trong đó bao gồm cả người lao động có thu nhập thấp.

Mặc dù vẫn ở mức thấp hơn so với mặt bằng chung nhưng tính ra, giá đất Đức Hòa đều đã tăng đồng loạt từ 20 - 30%, cá biệt có nơi chạm ngưỡng 50%. Mức giá bán trung bình ghi nhận ở thời điểm này rơi vào khoảng 12 - 17 triệu đồng/m2. 

Bên cạnh phân khúc nhà ở, thị trường này cũng đang bắt đầu “lấn sân” sang phân khúc nghỉ dưỡng với dòng sản phẩm biệt thự sân golf, đại diện là siêu dự án West Lakes Golf & Villas đang chuẩn bị ra mắt. Điều này cho thấy sức hút của Đức Hòa là không hề nhỏ và hứa hẹn sẽ làm nên chuyện trong thời gian sắp tới.

Bên cạnh Đức Hòa, Tân An là hai khu vực được nhắc đến nhiều gần đây thì với nhà đầu tư nhắm tới thị trường Long An, các địa phương như Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc,... cũng là điểm sáng về tầm giá và tiềm năng phát triển. Ưu điểm chung của những khu vực này là giá mềm và còn rất nhiều cơ hội đột phá dựa trên đòn bẩy hạ tầng.

Xem thêm: