Hằng Nguyễn

Blog cá nhân chia sẻ kinh nghiệm đi làm, bí quyết làm đẹp và mọi trải nghiệm cuộc sống.

Kinh nghiệm đầu tư bất động sản an toàn (Tổng hợp)

Đầu tư bất động sản vốn không đơn thuần chỉ là việc mua đi bán lại. Lựa chọn sản phẩm, cách thức đầu tư phản ánh tầm nhìn và sự hiểu biết của cá nhân.

Trên thực tế, các nhà đầu tư bất động sản có những quan điểm vô cùng khác nhau về cơ hội hay thời điểm trên thị trường. Có người cho rằng thời điểm A tốt nhưng không hiếm trường hợp lại lựa chọn những phương án B, C, D khác. Qua đó có thể thấy, không có một khuôn ép nào về tư duy trong đầu tư. Tuy nhiên, thoải mái tư duy song lại phải trong khuôn khổ, đấy mới gọi là đầu tư an toàn.

Để biết rõ hơn, cùng điểm qua một vài kinh nghiệm từ các chuyên gia trong ngành.

Luôn chọn mua bất động sản có vị trí tốt

Vị trí của bất động sản là yếu tố hàng đầu trong việc định giá tài sản, nền tảng quyết định tới tính ổn định của giá trị. Những yếu tố cần phải quan tâm là Vị trí có thuận tiện cho việc đi lại không? Giao thông có dễ dàng không? Các dịch vụ có thuận tiện không? Khí hậu trong lành hay ô nhiễm?…

Một bất động sản có địa thế tốt sẽ mang lại nhiều tiềm năng phát triển về việc tiếp cận khách hàng, khả năng tăng giá. “Hãy nhằm vào khu vực lân cận thành phố đang có xu hướng phát triển. Sau đó hãy mua đất tại các trục đường giao thông chính. Đó là nơi mà giá đất được tính theo diện tích thực chứ không phải diện tích mặt tiền” - chia sẻ từ nhà môi giới nổi tiếng Douglas Baumwall.

Lựa chọn sản phẩm phù hợp thị hiếu

Rõ ràng, những sản phẩm được ưa chuộng trên thị trường sẽ chiếm ưu thế hơn về tính thanh khoản cũng như đa dạng trong nguồn cung. Loại hình bất động sản phải phù hợp với vị trí, dân cư, mức độ phát triển ở khu vực xung quanh. Không ai lại kinh doanh khách sạn ở nơi du lịch không phát triển, dân cư thưa thớt. Ví dụ này cho thấy, tiềm năng chỉ xuất hiện khi sự phù hợp có mặt. Theo đó, những lựa chọn như đất nền, nhà phố, căn hộ đang là các loại hình chủ đạo. Còn việc sử dụng các loại hình này vào mục đích gì để tạo ra lợi nhuận thì phải dựa trên nhu cầu thực tiễn ở khu vực đó.

Cân nhắc kỹ bài toán tài chính

Tài chính trong đầu tư bất động sản chưa bao giờ là câu chuyện hết “hot”. Làm chủ tài chính là nhà đầu tư đang giảm bớt rủi ro và gánh nặng về lãi suất. Chuyện vay mua nhà đất không hiếm, tuy nhiên, chỉ nên vay không quá 50% giá trị bất động sản và hãy ưu tiên các khoản vay từ người thân trước khi đến ngân hàng.

Tận dụng lời khuyên từ chuyên gia tư vấn

Các chuyên gia với kinh nghiệm và sự hiểu biết của mình có thể giúp nhà đầu tư giải quyết những vướng mắc, dự báo một số tình huống có thể phát sinh để chủ động xử lý. Nếu may mắn có được lời khuyên từ họ, hãy cố gắng tận dụng chúng vào vấn đề của mình.

Nếu không, bạn có thể đặt niềm tin vào các chuyên viên tư vấn, về cơ bản, họ vẫn có lượng kinh nghiệm và hiểu biết nhất định. Sự nhiệt tình của họ sẽ hỗ trợ rất nhiều trong việc lựa chọn thị trường và sản phẩm tiềm năng. Tuy nhiên, lưu ý rằng chỉ nên tìm tới các văn phòng uy tín để tránh sập những cái bẫy khác.

Thận trọng với pháp lý dự án

Pháp lý dự án luôn là vấn đề được các chuyên gia nhắc lại nhiều lần trong các cuộc thảo luận, đơn giản chỉ vì chúng rất quan trọng nhưng hiếm ai xem xét một cách nghiêm túc hoặc không đủ kiến thức để nhận diện, khiến nhiều rủi ro phát sinh khó dự đoán.  Nên sàng lọc các thương hiệu mạnh để chọn mặt gửi vàng. Chủ đầu tư uy tín sẽ phát triển những dự án  chất lượng, và có thể cung cấp pháp lý rõ ràng, minh bạch. Để an toàn hơn, người mua có thể kiểm tra lại thông tin tại các cơ quan có thẩm quyền ở địa phương triển khai dự án.

Trên đây là những kinh nghiệm mang tính tổng quan cho các nhà đầu tư bất động sản. Trên thực tế, ở mỗi thời điểm, loại hình sẽ có nguy cơ phát sinh những rủi ro trong đầu tư bất động sản khác nhau. Do đó, cần vận dụng linh hoạt những kinh nghiệm này ở bước đầu để chủ động hơn trong xử lý các tình huống.

Xem thêm: